Cần trả khách tuyến cố định đúng điểm

07:13 - Chủ Nhật, 30/10/2022 Lượt xem: 4933 In bài viết

ĐBP - Để khắc phục tình trạng xe khách tuyến cố định dừng đón, trả khách không đúng nơi quy định trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ, làm ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông, Sở Giao thông vận tải đã bố trí 2 điểm trả khách tuyến cố định, gồm: Điểm đón, trả khách khu vực Quảng trường trung tâm TP. Điện Biên Phủ và điểm khu vực vòng xuyến Chợ trung tâm 1. Tuy nhiên, sau một thời gian đi vào hoạt động, các điểm trả khách tuyến cố định, nhất là điểm khu vực vòng xuyến Chợ trung tâm 1, TP. Điện Biên Phủ đã phát sinh những vấn đề về trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường.

Điểm dừng trả khách tuyến cố định khu vực Quảng trường trung tâm TP. Điện Biên Phủ.

Khoảng từ 6 - 7 giờ sáng hàng ngày, tại các điểm đón, trả khách tuyến cố định có rất nhiều xe khách dừng đỗ để trả khách, hàng hóa. Tại các điểm này, mặc dù cơ quan chức năng đã có biển báo hướng dẫn quy định không dừng xe quá 3 phút, tuy nhiên có nhiều xe khách dừng đỗ rất lâu để trả khách, hàng hóa gây ùn tắc giao thông. Thậm chí có thời điểm 2 - 3 xe dừng trả khách cùng một lúc dẫn đến tình trạng xe sau không có chỗ nên đỗ ngay giữa đường. Trong khi đó hàng loạt lái xe taxi, xe ôm nối đuôi nhau đến chào mời khách gây nên cảnh tượng nhốn nháo, ồn ào, cản trở giao thông.

Không chỉ gây mất trật tự an toàn giao thông, tại điểm trả khách tuyến cố định này còn thường xuyên xảy ra tình trạng khách xuống xe thản nhiên xả rác, túi ni lông dưới lòng đường làm mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường và gây bức xúc cho người dân. Trong khi tại các điểm trả khách tuyến cố định đều là khu vực trung tâm thành phố, với nhiều cơ quan công sở, trường học; không gian công cộng người dân thường vui chơi, tập thể dục...

Được biết Thanh tra Sở Giao thông vận tải đã phối hợp với lực lượng chức năng TP. Điện Biên Phủ thường xuyên tuần tra, kiểm tra, điều tiết giao thông tại khu vực này nhằm chấn chỉnh các hành vi dừng trả khách quá thời gian quy định, chèo kéo khách nhưng thực tế vẫn có một bộ phận chủ xe, lái xe thờ ơ, không chấp hành nghiêm chỉnh. 

Thiết nghĩ, việc đặt các điểm trả khách tuyến cố định góp phần khắc phục tình trạng xe dù, bến cóc và tạo thuận lợi cho người dân đi lại, khi bến xe khách thành phố ở cách xa trung tâm. Tuy nhiên, các nhà xe, lái xe khách, tài xế taxi, xe ôm và hành khách cần nâng cao ý thức, trách nhiệm chấp hành các quy định tại điểm trả khách tuyến cố định, không vứt rác bừa bãi, chèo kéo khách. Từ đó góp phần đảm bảo mỹ quan đô thị và trật tự an toàn giao thông.

Bài, ảnh: Quốc Huy (TP. Điện Biên Phủ)
Bình luận
Back To Top